Công dụng và cách sử dụng thuốc trừ bệnh cây Kasumin 2SL

Trong quá trình trồng trọt, cây trồng thường bị các loại bệnh tấn công như nấm, vi khuẩn và virus. Những bệnh này có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho cây, ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng sản phẩm. Để giải quyết vấn đề này, người nông dân thường sử dụng thuốc trừ bệnh để bảo vệ cây trồng khỏi các loại bệnh hại. Một trong những loại thuốc trừ bệnh phổ biến là Kasumin 2SL. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về công dụng và cách sử dụng thuốc trừ bệnh cây Kasumin 2SL.


Thành phần kháng sinh có trong thuốc Kasumin 2SL

Kasumin 2SL chứa thành phần kháng sinh là kasugamycin. Kasugamycin là kháng sinh chiết xuất từ sự lên men của nấm Streptomyces kusagaensis. Kháng sinh này có khả năng ức chế quá trình tổng hợp protein của vi khuẩn, ngăn chặn sự phát triển và sinh sản của chúng. Điều này giúp ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn và ngăn ngừa các bệnh do vi khuẩn gây ra trên cây trồng.
Cách thức hoạt động của thuốc
Kasumin 2SL có cách thức hoạt động hiệu quả để trừ bệnh cây. Quá trình dịch chuyển của thuốc vào cây nhanh, chỉ 20 phút sau phun thuốc đã dịch chuyển đến các bộ phận của cây. Khi tiếp xúc với vi khuẩn, kháng sinh trong Kasumin 2SL sẽ ức chế sự hình thành Acid amin trong cơ thể vi khuẩn  từ đó sẽ ngăn chặn quá trình tổng hợp protein của chúng, gây ra sự dừng đột ngột trong quá trình sinh sản và sinh trưởng của vi khuẩn. Điều này giúp giảm thiểu sự lây lan của vi khuẩn trong cây và ngăn chặn các bệnh do vi khuẩn gây ra.
Bệnh cây mà thuốc Kasumin 2SL có thể trị được
Kasumin 2SL có thể trị các loại bệnh trên cây trồng gây ra bởi vi khuẩn như bệnh bệnh đạo ôn lúa, cháy bìa lá, đốm sọc vi khuẩn, đen lép hạt lúa do vi khuẩn, thối vi khuẩn/ bắp cải, bệnh loét/ cam quýt.... Thuốc có tác dụng mạnh mẽ đối với các loại vi khuẩn gây bệnh như Agrobacterium, Corybacterium, Erwinia, Pseudomonas, Xanthomonas. Đặc biệt, do đặc tính là chất kháng sinh gốc thực vật, không gây phản ứng hóa học nên Kasumin được dùng làm thuốc nền phối trộn tốt nhất để trừ vi khuẩn và nấm khó trị, Kasumin 2SL rất hiệu quả trong việc kiểm soát bệnh cây do nấm bệnh gây ra bằng việc trở thành thuốc nền cho các loại thuốc trừ nấm bệnh khác trên cây nhầm gia tăng hoạt lực và hiệu quả phòng trừ nấm bệnh. Việc sử dụng Kasumin 2SL sẽ giúp ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn, nấm bệnh và bảo vệ cây trồng khỏi các bệnh hại.
Hướng dẫn về liều lượng và cách sử dụng thuốc
Việc sử dụng thuốc Kasumin 2SL cần tuân theo các hướng dẫn về liều lượng và cách sử dụng để đảm bảo hiệu quả cao nhất và đồng thời đảm bảo an toàn cho cây trồng và con người.
Cây trồng
Bệnh hại
Liều lượng
Lúa
Bạc lá
Đen lép hạt
Pha 32 – 45 ml/ 16 lít nước. Phun 2 lần: 1 lần khi lúa sắp trổ, lần 2 khi lúa trổ điều.
Đạo ôn
Pha 32 – 45 ml/ 16 lít nước
Đốm sọc
Pha 30 – 35 ml/ 16 lít nước
Rau
Thối vi khuẩn
Pha 50 – 60 ml/ 16 lít nước
Bắp cải
Thối vi khuẩn
Pha 40 – 45 ml / 16 lít nước
Đậu phộng
Đốm lá
Cam
Ung thư (Loét trái)
Pha 30 – 40 ml/16 lít nước. Phun khi tỉ lệ bệnh khoảng 5%.
Lưu ý
  • Phun khi bệnh chớm xuất hiện, khi điều kiện thuận lợi cho bệnh phát triển.
  • Phun thuốc bám ướt điều cây trồng
  • Lượng nước phun 500 lít/ha
  • Thời gian cách ly: 7 ngày
Các lưu ý khi sử dụng thuốc Kasumin 2SL
Kasumin 2SL là một loại thuốc trừ bệnh mạnh mẽ và hiệu quả, tuy nhiên, người sử dụng cần tuân thủ một số lưu ý sau để đảm bảo an toàn cho cây trồng và con người:
  • Tuân thủ hướng dẫn liều lượng và cách sử dụng của nhà sản xuất.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp với thuốc. Khi sử dụng, hãy đảm bảo mặc áo bảo hộ, khẩu trang và găng tay.
  • Tránh phun thuốc vào gió mạnh để tránh sự lan truyền không mong muốn của thuốc.
  • Tránh sử dụng thuốc vào thời điểm nắng gắt hoặc cây đang trong giai đoạn ra hoa đậu quả.
  • Chỉ sử dụng thuốc cho mục đích trừ bệnh cây, không sử dụng vào mục đích khác.
  • Bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh sáng trực tiếp.
Với công dụng và cách sử dụng hiệu quả của mình, Kasumin 2SL đã được nhiều nông dân tin dùng để bảo vệ cây trồng khỏi các loại bệnh hại nghiệm trọng trên đồng ruộng. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc cần được tuân thủ đúng liều lượng và cách sử dụng để đảm bảo an toàn cho cây trồng và con người.
Mua sản phẩm Kasumin 2SL tại đây

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận