Ưu điểm khi sử dụng hoạt chất Zineb để trị nấm bệnh và cung cấp vi lượng kẽm cho cây trồng

Ngày nay, việc sử dụng các hoạt chất trừ bệnh cây vừa an toàn, vừa cung cấp vi lượng gia tăng sức đề kháng cho cây, làm xanh bộ lá là việc làm cần thiết để quá trình canh tác nông nghiệp được dễ dàng và tiết kiệm mà lại mang lại hiệu quả cao. Hoạt chất trừ nấm bệnh Zineb là một lựa chọn tối ưu cho yêu cầu trên, ngoài việc phòng trừ nấm bệnh phổ rộng trên cây trồng, hoạt chất này còn có mang trong mình thành phần vi lượng kẽm, một thành phần khá quan trọng cho việc trao đổi chất và xanh bộ lá cây.


Công thức hóa học của Zineb


Lợi ích của hoạt chất Zineb trong việc phòng trị nấm bệnh và cung cấp kẽm cho cây

Hoạt chất Zineb Zineb (nhóm Dithiocarbamate) là thuốc dạng bột thấm nước, mùi nhẹ. Là thuốc trừ nấm, tác động tiếp xúc, ngoài hiệu quả phòng trừ bệnh còn làm cho lá cây xanh tốt hơn, lá chậm già úa do được cung cấp thêm chất kẽm (Zn) có trong thuốc, một chất vi lượng rất cần thiết cho cây trồng. Phổ tác dụng rộng, phòng trừ được nhiều loại bệnh cho nhiều loại cây trồng. Nhóm độc III, LD50 qua miệng 5.200 mg/kg, ít độc với người, gia súc và cá, không độc với ong mật. Với khả năng tiêu diệt các loại nấm gây hại và tăng sức đề kháng cho cây trồng, Zineb đã chứng tỏ được lợi ích của mình trong việc bảo vệ và nâng cao chất lượng cây trồng.

Khả năng tiêu diệt các loại nấm bệnh trên cây

Zineb được biết đến với khả năng tiêu diệt hiệu quả các loại nấm gây bệnh trên cây. Hoạt chất này có tác động trực tiếp lên các tế bào của nấm, gây ra sự suy giảm hoạt động của chúng và ngăn chặn sự phát triển của bệnh. Với việc sử dụng Zineb, người nông dân có thể loại bỏ các loại nấm gây bệnh như nấm đốm lá, nấm phấn trắng, nấm hắc tố, giúp cây trồng phát triển khỏe mạnh và tránh được các tổn thất do bệnh tật.

Có dạng bột mịn, màu trắng, hoà tan nhanh, tan hoàn toàn trong nước, bám dính tốt trên cây. Có chứa hàm lượng kẽm (Zn) rất cao, làm cho cây trồng sinh trưởng tốt, lá xanh cân đối. Lưu ý: có thể pha chung Zineb với nhiều loại thuốc trừ sâu bệnh khác, ngoại trừ thuốc có tính kiềm như dung dịch Bordeaux.

Cung cấp vi lượng kẽm cần thiết, Tăng sức đề kháng cho cây trồng

Vi lượng kẽm là một yếu tố quan trọng trong quá trình sinh trưởng của cây trồng. Kẽm tham gia vào nhiều quá trình sinh học quan trọng trong cây, bao gồm quá trình tổng hợp protein và quá trình chuyển hóa chất. Kẽm cũng có vai trò quan trọng trong việc kích thích quá trình phân chia tế bào và tăng cường hệ miễn dịch của cây. Việc cung cấp đủ kẽm cho cây trồng thông qua sử dụng hoạt chất Zineb giúp tăng sức đề kháng cho cây, giảm nguy cơ bị nhiễm bệnh và giúp cây phát triển khỏe mạnh hơn.

Ứng dụng linh hoạt trong các loại cây trồng khác nhau

Một trong những ưu điểm của hoạt chất Zineb là khả năng ứng dụng linh hoạt trong các loại cây trồng khác nhau. Zineb có thể được sử dụng để điều trị các loại nấm gây bệnh và cung cấp kẽm cho nhiều loại cây trồng khác nhau như lúa, ngô, cây ăn quả, rau màu, cây công nghiệp và cây hoa. Việc sử dụng Zineb giúp bảo vệ và tăng cường sức đề kháng cho các loại cây trồng, đảm bảo rằng chúng có thể phát triển mạnh mẽ và sản xuất năng suất cao.

"Zineb là một giải pháp tuyệt vời để kiểm soát các loại nấm gây bệnh và cung cấp kẽm cho cây trồng. Tôi đã sử dụng Zineb trong vườn của mình và thấy rằng cây trồng của tôi không chỉ ít bị nhiễm bệnh hơn mà còn phát triển khỏe mạnh hơn. Tôi rất hài lòng với hiệu quả của Zineb và sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm này trong tương lai." - Nguyễn Văn Đạt, nông dân tại tỉnh Hưng Yên.

 

"Zineb đã thay đổi hoàn toàn cách tôi quản lý vườn của mình. Trước đây, tôi luôn phải đối mặt với các vấn đề liên quan đến nấm gây bệnh và suy giảm sức đề kháng của cây trồng. Nhưng từ khi sử dụng Zineb, tình trạng này đã được giải quyết và cây trồng của tôi đã phát triển tốt hơn từ đó. Tôi rất biết ơn Zineb vì đã mang lại những lợi ích đáng kể cho vườn của tôi." - Trần Thị Mộng Thu, nông dân tại tỉnh Bắc Giang.

Trên đây là những ưu điểm khi sử dụng hoạt chất Zineb để trị nấm bệnh và cung cấp vi lượng kẽm cho cây. Với khả năng tiêu diệt các loại nấm gây bệnh và tăng sức đề kháng cho cây trồng, Zineb đã chứng minh được hiệu quả của mình trong việc bảo vệ và nâng cao chất lượng cây trồng.

Mua sản phẩm Zineb Bul 80WP | Thuốc trừ nấm phổ rộng Bulgaria - Gói 1Kg

 

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận