Cách xử lý các dòng lan giả hạc ra hoa

Việc trồng và chăm sóc các dòng lan giả hạc cho ra hoa khá cầu kỳ và tốn công do phụ thuộc các điều kiện sinh trưởng phát triển của cây, giai đoạn ngủ nghỉ, thời tiết khí hậu, chế độ tưới nước. Từ các vấn đề trên đã gây trở ngại cho nhiều người trồng lan không chuyên gây nên sự chán nản. Sau đây là một cách làm có thể tham khảo để làm cho cây ra hoa dễ dàng hơn xin chia sẽ cùng Anh (Chị).

Kích thích lan ra hoa


Cách xử lý các dòng lan giả hạc ra hoa

  • Khi cây lan đã phát triển đủ sức để ra hoa (Thắt ngọn) thì ta tiến hành kích thích cây huy động mầm hoa bằng cách phun 0-52-34 4g/ lít nước + Sure 99 (Thiure 99%) 1g bốn lần liên tiếp (3 ngày một lần).
  • Để làm cho lan giả hạc rụng lá ta có thể tạo dung dịch gây rụng lá bằng ProGibb 10SP (Gibberellic acid 10%) 2g (2 gói)  pha với 100ml Vitamin B1 Star. Sau đó ta lấy 3ml dung dịch đã pha cho vào 1 lít nước và phun lên lá cây (Hạn chế phun vào rễ) theo chu kỳ 3 ngày 1 lần cho đến khi lá rụng (Tối đa 3 lần phun).
  • Sau khi cây rụng lá, ta tiến hành tưới nước cho cây 4 ngày 1 lần. Lưu ý nếu để cây ngoài nắng thì cây sẽ cho hoa, ngược lại nếu để trong mát thì cây sẽ hình thành Keiki.
  • Sau khi cây hình thành nụ thì có thể bổ sung phân NPK 6-30-30 + Sữa thái để dưỡng hoa.

Tài liệu chỉ có giá trị tham khảo vì điều kiện chăm sóc và sức khoẻ của cây là khác nhau nên có thể phải điều chỉnh cho phù hợp với từng điều kiện.


Nguồn: Tham vấn Thầy Tám Ngọc  - 0908459138

AnBIO.vn

Bài viết cùng danh mục:

Viết Bình luận